Hướng dẫn cách chọn loa cho dàn karaoke gia đình - Loa Karaoke

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Hướng dẫn cách chọn loa cho dàn karaoke gia đình

Loa karaoke là một trong những thiết bị quan trọng nhất của một dàn karaoke gia đình, nếu một đầu karaoke dù xịn đến đâu nhưng chất lượng loa không tốt thì âm thanh cũng sẽ không thể có chất lượng tốt được.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại loa với hàng chục, thậm chí là hàng trăm thương hiệu khác nhau với vô số hình dáng mẫu mã khiến việc lựa chọn một dàn loa karaoke phù hợp, chất lượng tốt là việc không hề dễ dàng.

Hiểu được những khó khăn mà người “chơi loa” gặp phải, hôm nay Vidia sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để có thể lựa chọn được cặp loa có chất lượng tốt và phù hợp cho dàn karạoke gia đình.

Những lưu ý để lựa chọn được loa karaoke chất lượng


Để đánh giá được và lựa chọn được một dàn loa karaoke tốt bạn cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố :

dan-loa-karaoke-gia-dinh-tot-nhat

Thương hiệu sản xuất uy tín:

Thương hiệu là yếu tố đầu tiên bạn nên chú ý tới vì chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều  thời gian thay vì mò mẫm tìm kiếm trong số vô vàn các thương hiệu loa karaoke.
Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa có xuất sứ từ Trung Quốc, những loại loa này thường có giá thành khá mềm, mẫu mã bắt bắt….. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh nghe khá rè, không ấm như các loại loa của các thương hiệu uy tín.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu loa karaoke uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như: Jarguad, Califonia, Arirang, VietKTV,.. Bạn có thể lựa chọn, âm thanh phát ra từ loa của những loại này thường có chất lượng khá tốt và ổn định, kể cả những cặp loa karaoke giá rẻ.

Thông số kỹ thuật của thiết bị

Và tất nhiên rồi, để lựa chọn một dàn loa karaoke tốt thì thông số kỹ thuật là những thứ bạn phải đặc biệt quan tâm.

Với loa karaoke, công suất sẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến âm thanh của loa, đồng thời quyết định đến độ sâu của âm thanh và độ hòa hợp của âm thanh với các thiết bị khác trong dàn karaoke, không nên lựa chọn loa có công suất chênh lệch nhiều so với dàn amply karaoke vì sẽ khiến chất lượng âm thanh không tốt, đồng thời dễ xảy ra hiện tượng âm  thanh bị dựt, ngắt quãng khi sử dụng.


lua-chon-dan-loa-karaoke-hay


-Độ nhạy của loa: Yếu tố quyết định đến độ lớn mà loa karaoke có thể phát ra, loa có độ nhạy càng cao thì càng đỡ hao công suất amply, tuy nhiên cùng cần lựa chọn để có sự hòa hợp giữa các thiết bị trong dàn karaoke với nhau.

Điều này thực sự khó nếu như bạn không có kiến thức về kỹ thuật vì bạn sẽ không thể hiểu được hết những thông số mà nhà sản xuất muốn truyền tải cũng như ý nghĩa của chúng. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến từ người bán để được tư vấn chi tiết về ý nghĩa của chúng.Nếu ban ở TPHCM, bạn có thể tới vidia để lựa chọn được cho mình những loại loa phù hợp nhất, tại đây, bạn sẽ được các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tư vấn tận tình nhất.

Chất liệu của thùng loa và vẻ ngoài của loa

Nhiều người nghĩ rằng, hệ thống loa sẽ được làm từ một loại chất liệu giống nhau, tuy nhiên trên thực tế tùy theo mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sử dụng các loại chất liệu khác nhau, ngoài ra còn dựa vào giá thành sản phẩm cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của thùng loa.

cac-mau-loa-karaoke-hay-nhat-hien-nay


Đưa ra mức tiền bạn có thể chi trả để mua 1 cặp loa
Thị trường loa karaoke có vô vàn các sản phẩm từ loa giá rẻ, tầm trung cho đến các dòng loa cao câp. Mỗi nhóm sẽ có một mức giá khác nhau,có thể chênh nhau từ vài triệu đến vài chục triệu. Do đó bạn cần đưa ra mức giá tối đa bạn cố thể bỏ ra để mua một cặp loa để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dàn loa karaoke gia đình phù hợp

Kích thước và trọng lượng của loa karaoke


Đêr lựa chọn được một cặp loa ưng ý, kích thước và trọng lượng của loa cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Một dàn karaoke có dàn loa kích thước quá lớn nhưng không gian phòng quá nhỏ thì thực sự không phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới trọng lượng của loa, để có thể đưa ra  vị trí đặt loa phù hợp. với từng kích thước dàn loa karaoke sẽ có những vị trí phù hợp khác nhau như để dưới đất, trên kệ hay treo tường.


cach-lua-chon-dan-loa-karaoke-hay-nhat


Chọn loa dựa trên kích thước của phòng karaoke

Một phòng karaoke có diện tích khác nhau sẽ có hướng lựa chọn dàn loa karaoke khác nhau. Do đó trước khi lựa chọn mua loa karaoke cho dàn karaoke gia đình, bạn cần xác định vj trí đặt dàn karạoe ở đâu, diện tích là bao nhiêu để có thể lựa chọn cho mình cặp loa phù hợp nhất. Với những phòng karaoke có diện tích lớn bạn sẽ cần lựa chọn cho mình những dàn loa có công suất lớn và ngược lại.

1 nhận xét:

  1. Hệ thống loa karaoke, loa sân khấu của bên lạc việt audio hiện giờ là chất lượng nhất thị trường.

    Trả lờiXóa