Hướng dẫn lựa chọn loa karaoke cũ đã qua sử dụng - Loa Karaoke

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Hướng dẫn lựa chọn loa karaoke cũ đã qua sử dụng

Tại những thành phố lớn như TPHCM, không khó để tìm kiếm được một cửa hàng bán các loại loa karaoke cũ đã qua sử dụng. Có hàng trăm thương hiệu với nhiều kiểu dáng, kích cỡ và giá tiền khác nhau khiến thị trường loa cũ sôi động người mua không kém gì so với thị trường loa karaoke mới

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người lo lắng về việc lựa chọn loa karaoke cũ đã qua sử dụng vì sợ rằng chất lượng kém, không bền hoặc hàng nhái có xuất sứ từ Trung Quốc.

dan-loa-karaoke-cu


Vậy có nên mua dàn loa karaoke cũ đã qua sử dụng hay không ? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về vấn đề này nhé.

Loa karaoke là một trong những thiết bị không thể thiếu của một bộ dàn karaoke hoàn chỉnh. Một cặp loa karaoke được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm hát karaoke cực thú vị. 

Loa karaoke cũ thanh lý liệu có tốt không


Chắc đây câu hỏi được khá nhiều khách hàng quan tâm và mong muốn được giải đáp. Như chúng ta đã biết, các bộ dàn âm thanh của gia đình, quán hát đã qua sử dụng trong một thời gian được các chủ sở hữu muốn thay thế hoặc nâng cấp, thì các sản phẩm đó được rao bán hoặc thanh lý với mức giá rẻ hơn hàng mới tùy vào tình trạng cũng như tính chất của các thiết bị. 

dan-loa-karaoke-da-qua-su-dung

Hoặc cũng có thể là các thiết bị trưng bày trong siêu thị, cửa hàng, showroom của một đơn vị cung cấp các thiết bị âm thanh mà các model đã ngưng sản xuất mới, hàng có một ít xước xát, thiếu vỏ thùng hay phụ kiện được thanh lí với giá rẻ hơn khoảng vài triệu đồng.

Những lý do để lựa chọn dàn loa karaoke cũ đã qua sử dụng


Thứ nhất, chi phí mua dàn karaoke cũ thấp hơn so với một dàn karaoke mới. Cho nên, nó phù hợp với những người đam mê ca hát nhưng không có đủ điều kiện để sắm một dàn karaoke hiện đại.

Thứ hai thuộc về những người mê đồ cổ, thích sưu tầm những thiết bị âm thanh được sản xuất từ lâu mà bây giời sản xuất ít hoặc ngừng sản xuất. Cho dù, bạn mua bán dàn karaoke cũ với lý do nào thì cũng nên tham khảo những thông tin được chia sẻ sau đây.

Kinh nghiệm lựa chọn loa karaoke cũ đã qua sử dụng

Không phải dòng loa cũ, đã qua sử dụng nào cũng tốt và chất lượng, do đó, bạn nên bổ sung kinh nghiệm kiểm tra, để ý và xem xét kỹ lưỡng hơn để tránh bỏ tiền lớn nhưng mua phải hàng kém chất lượng. 

lua-chon-loa-karaoke-cu-thanh-ly

Với một dàn loa để nghe nhạc hay, bạn cũng nên cân nhắc cách chọn loa nhằm mục đích gì,dịp gì, nên mua loa cũ hay loa mới, tìm hiểu kỹ cách chọn loa nghe nhạc như thế nào. Nếu mua loa cũ bộ lớn hay chỉ cần loa nhỏ, dùng để nghe nhạc gia đình hay hát karaoke với bạn bè và chơi nhạc sống. Một số loại loa mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như Loa Samsung HW-J551 và Loa Jarguar SS-451 đây là hai loại loa được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, nếu gia đình bạn sử dụng để nghe nhạc thông thường thì Loa Samsung HW-J551 cũng là một sự lựa chọn tốt nhất, thiết kế đẹp mắt sang trọng phù hợp để bất cứ nơi đâu trong nhà bạn. Còn nếu như gia đình bạn yêu thích ca hát thì Loa Jarguar SS-451 là lựa chọn đúng hơn cả vì đây là loa  karaoke sẽ giúp gia đình bạn thật sự thoải mái khi ca hát nhé.

Kiểm tra thông số trên bề mặt loa: Bất kỳ thông số nào xuất hiện trên bề mặt loa cũng đều có những hữu ích của nó. Đặt biệt khi mua loa cũ, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được loa có bị thay thế, sửa chữa hay không bằng các xem có còn nguyên thông số hay không, vành loa đảm bảo không có dấu hiệu rung, màng loa không rỉ sét...

Kiểm tra dây điện và giắc nối: Cần kiểm tra để chắc chắn rằng dây điện và giắc nối đều còn nguyên, không bị lỏng lẻo. Đồng thời, bạn cũng nên cắm điện và cho loa chạy thử, nếu trong trường hợp nhiệt lượng quá nhiều dù chỉ mới trong thời gian ngắn, chắc chắn đó là loa không đảm bảo chất lượng, hoạt động sẽ không ổn định, âm sắc bị ảnh hưởng, không nên mua. 

meo-chon-loa-cu-gia-re

Đánh giá hình thức bên ngoài: xem loa có bị méo mó gì không, các ốc vít có dấu hiệu bị thay thế không, thùng loa có được làm bằng gỗ xịn không …. đánh giá tổng quan còn được bao nhiêu % so với loa mới. 

Trên đây là kinh nghiệm mua loa nghe nhạc cũ mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn loa. Ngoài ra còn rất nhiều những lưu ý khác bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm vì có rất nhiều những sai lầm khi chọn loa nghe nhạc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát âm thanh của loa cũng như không thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, vì thế bạn cần tránh những sai lầm khi chọn mua loa nghe nhạc, để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé. Tùy vào các nơi bạn sinh sống như Hà Nội, Hồ Chí Minh ... việc tìm mua loa cũ hà nội, mua loa cũ hcm là khá đơn giản, với những bạn thích dòng loa nhật, thì mua loa nhật cũ cũng là cách giúp bạn thưởng thức âm thanh tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét